Thư mục

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Đoàn Thị Ái Phương)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Bỏ phiếu

    Cám ơn bạn đã ghé thăm thư viện. Bạn vui lòng cho biết bạn là ai?
    Giáo viên mầm non trong Tỉnh
    Giáo viên Tiểu học trong Tỉnh
    Giáo viên Trung học trong Tỉnh
    Giáo viên ngoài Tỉnh
    Học sinh

    Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_4910.JPG IMG_4903.JPG 25446267_1966880290201950_1455437056342518947_n.jpg 25498449_1966880223535290_5062578052656735658_n.jpg 25446220_1966865920203387_8301310633582234287_n.jpg 25551970_1966640803559232_2152315968124381777_n.jpg 25395965_1966640750225904_5581458104165860241_n.jpg 25443180_1966640656892580_4575240134472992159_n.jpg 25442997_1966640460225933_3315069930801717676_n.jpg 25498237_1966864360203543_6562903074487654314_n.jpg 25552356_1966640140225965_8908559588044768482_n.jpg 25550327_1966880513535261_4572595911014834311_n.jpg IMAG0141.jpg IMG_6006_copy.jpg 20171102_101032_1.jpg 20171126_100609.jpg 20171125_085703_resized.jpg 19420811_1886890291551919_8939435425284761863_n.jpg 19275255_1886890768218538_2873847855157622082_n.jpg 19275204_1886890724885209_8942940416615941512_n.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 1 thành viên
  • Hoàng Nam Trung
  • Sắp xếp dữ liệu

    Bài 14. Vật liệu polime

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Văn Lân (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:52' 15-05-2010
    Dung lượng: 2.6 MB
    Số lượt tải: 436
    Số lượt thích: 0 người
    KIỂM TRA BÀI CŨ
    Câu 1: So sánh phản ứng trùng hợp và phản ứng trùng ngưng về khái niệm và điều kiện phản ứng?
    Câu 2: Viết công thức các polime tương ứng và cho biết loại phản ứng điều chế polime từ các monome sau?
    a, CH2═CH2
    b, CH2═C(CH3)─COOCH3
    c, H2N─[CH2]5─COOH
    d, CH2═CH─CH═CH2
    : Trùng hợp
    : Trùng ngưng
    : Trùng hợp
    : Trùng hợp
    d,
    a,
    b,
    c,
    BÀI 14 – TIẾT 22:
    VẬT LIỆU POLIME
    I. CHẤT DẺO
    1, Khái niệm về chất dẻo và vật liệu compozit
    Phiếu học tập số 1
    1. Điền các thông tin vào bảng sau:
    2. Một số polime dùng làm chất dẻo
    a, Polietilen (PE)
    - Công thức:
    - Tính chất: chất dẻo mềm, tonc>110oC, có tính “trơ tương đối” của ankan không nhánh
    - Ứng dụng: làm màng mỏng, vật liệu điện, bình chứa...
    2. Một số polime dùng làm chất dẻo
    a, Polietilen (PE)
    - Công thức:
    - Phản ứng điều chế:
    - Tính chất: chất dẻo mềm, tonc>110oC, có tính “trơ tương đối” của ankan không nhánh
    - Ứng dụng: làm màng mỏng, vật liệu điện, bình chứa...
    b, Poli(vinylclorua) (PVC)
    - Công thức:
    - Tính chất: chất rắn vô định hình, cách điện tốt, bền với axit
    - Ứng dụng: làm vật liệu cách điện, ống dẫn nước, vải che mưa...
    b, Poli(vinylclorua) (PVC)
    - Công thức:
    - Phản ứng điều chế:
    - Tính chất: chất rắn vô định hình, cách điện tốt, bền với axit
    - Ứng dụng: làm vật liệu cách điện, ống dẫn nước, vải che mưa...
    c, Poli(metyl metacrylat)
    - Công thức:
    - Tính chất: chất rắn trong suốt có khả năng cho ánh sáng truyền qua tốt
    - Ứng dụng: chế tạo thuỷ tinh hữu cơ - plexiglas
    c, Poli(metyl metacrylat)
    - Công thức:
    - Phản ứng điều chế:
    - Tính chất: chất rắn trong suốt có khả năng cho ánh sáng truyền qua tốt
    - Ứng dụng: chế tạo thuỷ tinh hữu cơ - plexiglas
    Cấu trúc mạch của nhựa novolac
    Cấu trúc mạch của nhựa rezol
    Một đoạn mạch của nhựa rezit
    Phản ứng điều chế nhựa rezit từ rezol
    Phiếu học tập số 2

    Điền các thông tin vào bảng sau
    NHỰA REZIT (BAKELIT)
    Vấn đề ô nhiễm môi trường do chất thải polime .
    Cần hạn chế thải ra môi trường xung
    quanh và có biện pháp tái sử dụng
    hoặc xử lý chất thải có hiệu quả nhất .
    Chất thải polime rất khó phân huỷ .
    Học sinh phải có trách nhiệm bảo vệ
    môi trường , không xả rác bừa bãi .
    II. TƠ
    1, Khái niệm
    Tơ thiên nhiên
    Tơ hoá học:
    Phân loại:
    Bài tập củng cố:
    Câu 1: Trong các polime sau, polime nào được dùng làm chất dẻo
    1, Polietilen 2, Poli(phenolfomanđehit)
    3, Nilon - 6,6 4, Tinh bột
    5, Poli(vinylclorua) 6, Poli(metylmetacrylat)
    A. 1, 2, 3, 4 B. 1, 2, 5, 6
    C. 1, 3, 4, 5 D. 2, 3, 4, 5
    B. 1, 2, 5, 6
    Câu 2: Phát biểu nào sau đây không đúng
    A. Nhựa novolac có cấu tạo mạch không nhánh
    B. Nhựa rezit có cấu tạo mạng không gian
    C. Cho phenol dư tác dụng với fomanđehit, xúc tác axit thu được nhựa novolac
    D. Cho phenol dư tác dụng với fomanđehit, xúc tác bazơ thu được nhựa rezol
    D. Cho phenol dư tác dụng với fomanđehit, xúc tác bazơ
    thu được nhựa rezol
    Câu 3: Dãy các tơ nào sau đây là tơ tổng hợp?
    A. Bông, len, tơ tằm, nilon-6,6
    B. Visco, nitron, tơ tằm, xenlulozơ axetat
    C. Capron, nilon-6,6, olon, vinilon
    D. Bông, capron, olon, nilon-6,6
    C. Capron, nilon-6,6, olon, vinilon
    Câu 4: Monome nào dùng để điều chế nilon-6,6
    A. Axit ε-aminocaproic
    B. Hexametylenđiamin và axit ađipic
    C. Buta-1,3-đien và acrilonitrin
    D. Hexametylenđiamin và axit ε-aminocaproic
    D. Hexametylenđiamin và axit ε-aminocaproic
    Câu 5: Cho các loại tơ sau:

    2
    3
    1
    Tơ thuộc loại tơ poliamit là:
    A. 1, 3 B. 1, 2, 3
    C. 2, 3 D. 1, 2
    D. 1, 2
    Chúc các thầy cô giáo và các em sức khoẻ!
     
    Gửi ý kiến