Thư mục

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Đoàn Thị Ái Phương)

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Bỏ phiếu

    Cám ơn bạn đã ghé thăm thư viện. Bạn vui lòng cho biết bạn là ai?
    Giáo viên mầm non trong Tỉnh
    Giáo viên Tiểu học trong Tỉnh
    Giáo viên Trung học trong Tỉnh
    Giáo viên ngoài Tỉnh
    Học sinh

    Ảnh ngẫu nhiên

    20141016_140657.jpg 20141016_154233.jpg 20141016_140625.jpg 20141016_154233.jpg 20141016_140625.jpg Anh_truong.jpg 20141013_083341.jpg 20141013_080818.jpg 20141013_083341.jpg 20141013_080818.jpg 20141007_155602.jpg DSC02310.jpg IMG_6352.jpg IMG_6348.jpg IMG_6338.jpg IMG_6331.jpg IMG_6058.jpg IMG_5999.jpg IMG_5993.jpg IMG_6500.jpg

    Sắp xếp dữ liệu

    KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐIỂM NHẤN CỦA SỞ GD QUẢNG TRỊ

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Quốc Sinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:17' 29-09-2011
    Dung lượng: 76.5 KB
    Số lượt tải: 369
    Số lượt thích: 0 người
    TRƯỜNG THCS HẢI CHÁNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TỔ: TOÁN- TIN- NĂNG KHIẾU Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

    Hải Chánh, ngày …. tháng …năm 2011

    KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐIỂM NHẤN CỦA SỞ GD&ĐT
    “ Bảo quản tốt và sử dụng có hiệu quả thiết bị dạy học ”

    Năm học 2011-2012 là năm học thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Đồng thời Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động “Hai không” và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" trong toàn ngành nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Năm học 2010-2011 thực hiện chủ đề năm học : “ Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục” và đặc biệt thực hiện điểm “ Nhấn” của ngành đó là “ Bảo quản tốt và sử dụng có hiệu quả thiết bị dạy học”. Quán triệt nhiệm vụ năm học của nhà trường, Tổ toán- tin- năng khiếu xây dựng kế hoạch thực hiện điểm nhấn như sau:
    I. MỤC TIÊU:
    - Thực hiện việc bảo quản thiết bị dạy học tốt tiến tới khai thác và sử dụng thiết bị dạy học đạt hiệu quả cao.
    - Tạo chuyển biến tích cực phát huy triệt để các tiết dạy sử dụng tối đa thiết bị dạy học.
    - Đẩy mạnh phong trào thi đua đối với toàn thể giáo viên trong việc sử dụng, bảo quản và tự làm đồ dùng dạy học.
    - Góp phần ĐMPPDH và đổi mới quản lý.

    II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
    1) Thuận lợi
    - Đa số giáo viên tự giác sử dụng thiết bị hiện có cho hầu hết các tiết dạy .
    - Nhà trường đã có sự đầu tư mua sắm thiết bị bổ sung hằng năm nên các thiết bị các môn có đầy đủ cho giáo viên sử dụng.
    - Các hoạt động chuyên môn đã đi vào nề nếp; thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa hoạt động của học sinh, đặc biệt là chuyên đề về phương pháp học của học sinh trong các năm học trước thực hiện rất có hiệu quả và phát huy tác dụng tốt.
    2) Khó khăn:
    - Tuy CSVC có tăng cường nhưng còn chưa có các phòng chức năng và thực hành vì vậy thiết bị chỉ để ở 1 phòng gây khó sử dụng cho giáo viên.
    - Thiết bị hư hỏng nhiều nhưng kinh phí mua sắm hàng năm còn hạn chế nên số thiết bị đắt tiền chưa bổ sung được ( như giác kế, eke đạc…)
    - Sân bải học Thể dục xa trường nên ảnh hưởng lớn đến công tác sử dụng thiết bị trong dạy học bộ môn này.
    III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP PHÁP THỰC HIỆN CÔNG TÁC THIẾT BỊ:
    Nhiệm vụ:
    Tăng cường sử dụng thiết bị có hiệu quả vào dạy học góp phần ĐMPPDH theo hướng tích cực các hoạt động học tập của HS.
    Bảo quản tốt thiết bị, có kế hoạch sửa chửa, các thiết bị hư hỏng
    Làm đồ dùng dạy học đê dự thi đồ dùng dạy học các cấp.
    Giải pháp
    a) Vấn đề sử dụng có hiệu quả nhằm ĐMPPDH:
    - Đầu năm học Tổ kiểm tra khảo sát thực tế thiết bị dạy học nhằm lên kế hoạch mua săm bổ sung thiết bị dạy học tối thiểu do Bộ quy định. Rồi trình lên chuyên môn nhà trường.
    - Đổi mới phương pháp hoạt động thiết bị nhằm phát huy tích cực và sử dụng có hiệu quả .
    - Phối hợp với nhân viên thiết bị và nhóm giáo viên theo bộ môn phân loại thiết bị theo bộ môn và theo khối lớp để tiện việc sử dụng.
    - Sắp xếp một cách khoa học các thiết bị có dán nhãn để dễ nhìn thấy.
    - Các thiết bị thường xuyên sử dụng GV chủ động sắp xếp trước để lấy dễ dàng hơn.
    - Thực hiện “Mỗi giáo viên, nhân viên thực hiện một đổi mới trong công tác giáo dục, trong dạy học và quản lý thiết bị ” có tổ chức sơ kết đánh giá kết quả vào cuối năm học và báo cáo lên BGH nhà trường.
    - Lập kế hoạch khai thác triệt để dụng cụ thiết bị nhằm phục vụ công tác dạy và học.
    - Đầu tuần đăng ký thiết bị để cho nhân viên phụ trách thiết bị để có kế hoạch chuẩn bị chu đáo. sẳn sàng trước mỗi tiết dạy cần có thiết bị đó.
    - Hàng tháng lập báo báo định kỳ về công tác sử dụng thiết bị của giáo viên để lãnh đạo trường có kế hoạch điều chỉnh phù hợp.
    - Thường xuyên thông báo công khai các thông tin về thiết bị dạy học mới cần được bổ sung.
     
    Gửi ý kiến
    print