Thư mục

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Đoàn Thị Ái Phương)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Bỏ phiếu

    Cám ơn bạn đã ghé thăm thư viện. Bạn vui lòng cho biết bạn là ai?
    Giáo viên mầm non trong Tỉnh
    Giáo viên Tiểu học trong Tỉnh
    Giáo viên Trung học trong Tỉnh
    Giáo viên ngoài Tỉnh
    Học sinh

    Ảnh ngẫu nhiên

    19420811_1886890291551919_8939435425284761863_n.jpg 19275255_1886890768218538_2873847855157622082_n.jpg 19275204_1886890724885209_8942940416615941512_n.jpg 14237672_1781635498716903_8951960406744087127_n.jpg 20171114_094531.jpg HS_tieu_bieu_nam_hoc_20162017.jpg AHS_GIOI_20152016.jpg Tien_hoc_le.jpg 5.jpg 4.jpg 3.jpg 2.jpg 1.jpg 23244586_978890635584043_7308952642220680351_n.jpg 23244106_978890588917381_7261463669741575518_n.jpg Truonghocketnoi.png IMG_3772.JPG

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    NV9 KÌ I theo chuẩn 2011

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Văn Sơn (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:45' 09-04-2011
    Dung lượng: 1.4 MB
    Số lượt tải: 129
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết: 1-2
    NS:10.8 PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

    A.MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
    I.Chuẩn :
    1.Kiến thức :
    -Một số biểu hiện của phong cách Hồ Chí Minh trong đời sống và sinh hoạt.
    -Ý nghĩa của phong cách Hồ Chí Minh trong việc giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc.
    -Đặc điểm của kiểu bài nghị luận xã hội qua một đoạn văn cụ thể .
    2.Kĩ năng:
    -Nắm bắt nội dung văn bản nhật dụng thuộc chủ đề hội nhập với thế giới và bảo vệ bản sắc dân tộc.
    -Vận dụng các biện pháp nghệ thuật vào việc viết văn bản về lĩnh vực văn hoá, lối sống.
    3.Thái độ:Nghiêm túc, cầu thị, khoa học.
    II.Nâng cao :
    - Thấy được vẻ đẹp phong cách Hồ Chí Minh là sự kết nối hài hoà giữa truyền thống và hiện đại, dân tộc và nhân loại , thanh cao và giản dị
    - Từ lòng kính yêu tự hào về Bác, học sinh có ý thức tu dưỡng, học tập, rèn luyện theo gương Bác .
    - Kĩ năng hành văn nghị luận xã hội.
    B. chuẩn bị:
    GV : - Mẩu chuyện về cuộc đời của Bác Hồ .Video clip về Bác.
    - Tranh, ảnh về Bác Hồ khi làm việc và trong đời sống thường ngày.
    HS : - Soạn bài. Sưu tầm tranh ảnh về Bác.
    C.PHƯƠNG PHÁP & KTDH:
    -Phát vấn, trao đổi, thảo luận nhóm, trắc nghiệm...
    D.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
    +Ổn định:
    +Kiểm tra bài cũGiới thiệu chương trình và kiểm tra việc chuẩn bị bài)
    +Triển khai bài mới:
    @ HĐ1. Khởi động:
    Hồ Chí Minh không những là nhà yêu nước, nhà cách mạng vĩ đại mà còn là danh nhân văn hoá thế giới.Vẻ đẹp văn hoá chính là nét nổi bật trong phong cách Hồ Chí Minh .
    ở lớp 7 các em đã học văn bản “Đức tính giản dị của Bác Hồ ” – Hôm nay chúng ta tìm hiểu nhiều hơn, sâu hơn về Bác Hồ qua văn bản “Phong cách Hồ Chí Minh.”
    @ HĐ2 :- Hướng dẫn đọc - tìm hiểu chú thích :
    Gv cho HS đọc 1 lần các chú thích và giúp các em tìm hiểu các chú thích cần lưu ý 1, 3, 8, 9, 10, 11.
    @ HĐ 3: Hướng dẫn đọc - Tìm hiểu văn bản.
    *Bước 1:Hướng dẫn đọc
    GV lưu y về cách đọc VB nghị luận
    HS: Đọc VB
    GV: Nhận xét
    *Bước 2:Tìm hiểu sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, dân tộc và nhân loại ở Bác.
    - GV cho HS đọc lại đoạn 1 văn bản và đặt câu hỏi:
    + Hồ Chí Minh là một danh nhân văn hoá thế giới, qua đoạn 1 của văn bản, em hãy cho biết vốn tri thức văn hoá nhân loại của HCM sâu rộng như thế nào ?
    - HS dựa vào văn bản để trả lời câu hỏi này về
    cách tiếp thu của Bác.
    - GV tổng hợp và nêu tiếp câu hỏi
    + Theo em vì sao Bác lại có vốn tri thức sâu rộng như vậy ?
    - HS thảo luận câu hỏi này rồi sau đó trình bày kết
    quả thảo luận.
    - GV tổng hợp kết quả thảo luận của HS và lần lượt ghi những ý chính lên bảng.

    - GV hỏi tiếp HS: Theo em vì sao có Bác đi nhiều nơi, chịu ảnh hưởng tất cả các nền văn hoá nhưng cái gốc văn hoá dâ
    No_avatar
    Tuyệt   Thầy soạn rất chuẩn.Hãy hoàn chỉnh nốt kỳ II
     
    Gửi ý kiến