Thư mục

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Đoàn Thị Ái Phương)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Bỏ phiếu

    Cám ơn bạn đã ghé thăm thư viện. Bạn vui lòng cho biết bạn là ai?
    Giáo viên mầm non trong Tỉnh
    Giáo viên Tiểu học trong Tỉnh
    Giáo viên Trung học trong Tỉnh
    Giáo viên ngoài Tỉnh
    Học sinh

    Ảnh ngẫu nhiên

    Choi__billiard_Thu_nhay_chuot_vao_bi.swf 20170609_104406.jpg 1TRUOC_KHI_VAO_VIENG_LANG_BAC.jpg 2TRUOC_LANG_BAC_HO.jpg 3CUA_KHAU_LAO_CAI.jpg 4TRUOC_DEN_HUNG.jpg 5CONG_DEN_HUNG.jpg 6DEN_TRUNG.jpg 7TRUOC_DEN_THUONG.jpg 8BEN_LANG_VUA_HUNG.jpg 9DI_TICH_BH_THAM_DEN_HUNG.jpg 10NOI_BAC_HO_NOI_CHUYEN_VOI_DAI_DOAN_308.jpg 11TRUOC_LANG_VUA_HUNG.jpg 12TRUOC_CONG_TAM_QUAN.jpg 13TRUOC_THAP_CHUONG_CHUA_BAI_DINH.jpg 14TRUOC_DIEN_QUAN_THE_AM.jpg 15TRUOC_TUONG_PHAT_DI_LAC.jpg Giay_chung_nhan_dat_tieu_chuan_chat_luong_giao_duc_cap_do_3.jpg CBGV_truong_tieu_hoc_Trieu_Tai_20162017.jpg DSCN6440.jpg

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Bài 14. Vật liệu polime

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Văn Lân (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:52' 15-05-2010
    Dung lượng: 2.6 MB
    Số lượt tải: 433
    Số lượt thích: 0 người
    KIỂM TRA BÀI CŨ
    Câu 1: So sánh phản ứng trùng hợp và phản ứng trùng ngưng về khái niệm và điều kiện phản ứng?
    Câu 2: Viết công thức các polime tương ứng và cho biết loại phản ứng điều chế polime từ các monome sau?
    a, CH2═CH2
    b, CH2═C(CH3)─COOCH3
    c, H2N─[CH2]5─COOH
    d, CH2═CH─CH═CH2
    : Trùng hợp
    : Trùng ngưng
    : Trùng hợp
    : Trùng hợp
    d,
    a,
    b,
    c,
    BÀI 14 – TIẾT 22:
    VẬT LIỆU POLIME
    I. CHẤT DẺO
    1, Khái niệm về chất dẻo và vật liệu compozit
    Phiếu học tập số 1
    1. Điền các thông tin vào bảng sau:
    2. Một số polime dùng làm chất dẻo
    a, Polietilen (PE)
    - Công thức:
    - Tính chất: chất dẻo mềm, tonc>110oC, có tính “trơ tương đối” của ankan không nhánh
    - Ứng dụng: làm màng mỏng, vật liệu điện, bình chứa...
    2. Một số polime dùng làm chất dẻo
    a, Polietilen (PE)
    - Công thức:
    - Phản ứng điều chế:
    - Tính chất: chất dẻo mềm, tonc>110oC, có tính “trơ tương đối” của ankan không nhánh
    - Ứng dụng: làm màng mỏng, vật liệu điện, bình chứa...
    b, Poli(vinylclorua) (PVC)
    - Công thức:
    - Tính chất: chất rắn vô định hình, cách điện tốt, bền với axit
    - Ứng dụng: làm vật liệu cách điện, ống dẫn nước, vải che mưa...
    b, Poli(vinylclorua) (PVC)
    - Công thức:
    - Phản ứng điều chế:
    - Tính chất: chất rắn vô định hình, cách điện tốt, bền với axit
    - Ứng dụng: làm vật liệu cách điện, ống dẫn nước, vải che mưa...
    c, Poli(metyl metacrylat)
    - Công thức:
    - Tính chất: chất rắn trong suốt có khả năng cho ánh sáng truyền qua tốt
    - Ứng dụng: chế tạo thuỷ tinh hữu cơ - plexiglas
    c, Poli(metyl metacrylat)
    - Công thức:
    - Phản ứng điều chế:
    - Tính chất: chất rắn trong suốt có khả năng cho ánh sáng truyền qua tốt
    - Ứng dụng: chế tạo thuỷ tinh hữu cơ - plexiglas
    Cấu trúc mạch của nhựa novolac
    Cấu trúc mạch của nhựa rezol
    Một đoạn mạch của nhựa rezit
    Phản ứng điều chế nhựa rezit từ rezol
    Phiếu học tập số 2

    Điền các thông tin vào bảng sau
    NHỰA REZIT (BAKELIT)
    Vấn đề ô nhiễm môi trường do chất thải polime .
    Cần hạn chế thải ra môi trường xung
    quanh và có biện pháp tái sử dụng
    hoặc xử lý chất thải có hiệu quả nhất .
    Chất thải polime rất khó phân huỷ .
    Học sinh phải có trách nhiệm bảo vệ
    môi trường , không xả rác bừa bãi .
    II. TƠ
    1, Khái niệm
    Tơ thiên nhiên
    Tơ hoá học:
    Phân loại:
    Bài tập củng cố:
    Câu 1: Trong các polime sau, polime nào được dùng làm chất dẻo
    1, Polietilen 2, Poli(phenolfomanđehit)
    3, Nilon - 6,6 4, Tinh bột
    5, Poli(vinylclorua) 6, Poli(metylmetacrylat)
    A. 1, 2, 3, 4 B. 1, 2, 5, 6
    C. 1, 3, 4, 5 D. 2, 3, 4, 5
    B. 1, 2, 5, 6
    Câu 2: Phát biểu nào sau đây không đúng
    A. Nhựa novolac có cấu tạo mạch không nhánh
    B. Nhựa rezit có cấu tạo mạng không gian
    C. Cho phenol dư tác dụng với fomanđehit, xúc tác axit thu được nhựa novolac
    D. Cho phenol dư tác dụng với fomanđehit, xúc tác bazơ thu được nhựa rezol
    D. Cho phenol dư tác dụng với fomanđehit, xúc tác bazơ
    thu được nhựa rezol
    Câu 3: Dãy các tơ nào sau đây là tơ tổng hợp?
    A. Bông, len, tơ tằm, nilon-6,6
    B. Visco, nitron, tơ tằm, xenlulozơ axetat
    C. Capron, nilon-6,6, olon, vinilon
    D. Bông, capron, olon, nilon-6,6
    C. Capron, nilon-6,6, olon, vinilon
    Câu 4: Monome nào dùng để điều chế nilon-6,6
    A. Axit ε-aminocaproic
    B. Hexametylenđiamin và axit ađipic
    C. Buta-1,3-đien và acrilonitrin
    D. Hexametylenđiamin và axit ε-aminocaproic
    D. Hexametylenđiamin và axit ε-aminocaproic
    Câu 5: Cho các loại tơ sau:

    2
    3
    1
    Tơ thuộc loại tơ poliamit là:
    A. 1, 3 B. 1, 2, 3
    C. 2, 3 D. 1, 2
    D. 1, 2
    Chúc các thầy cô giáo và các em sức khoẻ!
     
    Gửi ý kiến