Thư mục

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Đoàn Thị Ái Phương)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Bỏ phiếu

    Cám ơn bạn đã ghé thăm thư viện. Bạn vui lòng cho biết bạn là ai?
    Giáo viên mầm non trong Tỉnh
    Giáo viên Tiểu học trong Tỉnh
    Giáo viên Trung học trong Tỉnh
    Giáo viên ngoài Tỉnh
    Học sinh

    Ảnh ngẫu nhiên

    4_chi_em.jpg 6_CE_ben_chi.jpg Doi_ngu_CM_1.jpg Doi_ngu_CM2.jpg Chu_tich_thi__HT.jpg Ban_DD_CMHS_gap_mat_chia_tay_HT.jpg CBGVNV_HP_gap_mat_chia_tay_HT.jpg CBGVNV_HP_gap_mat_chia_tay_HT.jpg Tan_HT_tang_hoa_.jpg PBT_CB_phat_bieu_chia_tay_BT1.jpg 2_HT_mn_HP_T42016.jpg HP_nhan_HCLDDH_ba_1.jpg HP_Nhan_bang_TTCPTK_nam_hoc_2013.JPG DB_du_TCQGII_HP.jpg DB_So_Huyen_Phong_cac_trg.jpg BGH_don_TCQG_II.jpg Bieu_trung_TCQGII_HP.jpg PHco_chau_HP.jpg U_THE_HE_HP.jpg Anh_Van.JPG

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 1 thành viên
  • Nguyển Thị Thủy
  • Sắp xếp dữ liệu

    TÍCH LŨY CHUYÊN MÔN TIỂU HỌC (P1)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Nam Anh
    Ngày gửi: 08h:45' 30-07-2009
    Dung lượng: 649.5 KB
    Số lượt tải: 2033
    Số lượt thích: 0 người
     TÍCH LŨY CHUYÊN MÔN TIỂU HỌC
    

    ********************************

     I. CÁC YÊU CẦU CƠ BẢN CỦA CHUẨN GV-TH:

    1. Lĩnh vực 1: Phẩm chất đạo đức, tư tưởng chính trị:
    -Yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, chấp hành luật pháp nhà nước, quy định của ngành, thực hiện chức năng, nhiệm vụ người giáo viên Tiểu học.
    -Yêu nghề ,yhương yêu, tôn trọng và đối xử công bằng với HS.
    -Có tinh thần trách nhiệm; có đạo đức,lối sống lành mạnh; có tinh thần hợp tác.
    -Có tinh thần phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
    2.Lĩnh vực 2: Kiến thức:
    -Có kiến thức khoa học cơ bản liên quan đến các môn học trong chương trình Tiêủ học.
    -Có kiến thức về nghiệp vụ sư phạm Tiểu học.
    -Có hiểu biết về những chủ trương, chính sáchlớn của Đảng và Nhà nước đối với kinh tế - văn hoá- xã hội.
    3.Lĩnh vực3: Kĩ năng sư phạm( kĩ năng GD, DH, tổ chức)
    - Biết lập kế hoạch bài học.
    -Biết tổ chức giờ học, đảm bảo thực hiện được các mục tiêu của bài học.
    -Biết làm công tác chủ nhiệm lớp, biết tổ chức các hoạt động GD : sinh hoạt tập thể, hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động của Đội Thiếu niên và Sao Nhi đồng.
    -Biết giao tiếp, ứng xử với HS , phụ huynh HS, đồng nghiệp và cộng đồng.
    -Biết lập hồ sơ, lưu giữ hồ sơ và sử dụng hồ sơ vào việc giảng dạy và giáo dục HS.

    II.CÁC YÊU CẦU CỦA CHUẨN NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN TIỂU HỌC:

    1. Các yêu cầu thuộc lĩnh vực phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống:

    1.1. Nhận thức tư tưởng chính trị với trách nhiệm của một công dân, một nhà giáo đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
    1.2. Chấp hành luật pháp, chính sáchcủa Nhà nước.
    1.3. Chấp hành quy chế của ngành, quy định của nhà trường, kĩ luật lao động.
    1.4. Đạo đức , nhân cách và lối sống lành mạnh, trong sáng của nhà giáo, tinh thần đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, ý thức phấn đấu vươn lên tẻong nghề nghiệp; sự tín nhiệm của đồng nghiệp, học sinh và cộng đồng.
    1.5.Trung thực trong công tác, đoàn kết trong quan hệ đồng nghiệp, phục vụ nhân dân với học sinh.
    2.Các yêu cầu thuộc lĩnh vực kiến thức:
    2.1.Kiến thức cơ bản.
    2.2.Kiến thức về tâm lí học sư phạm và tâm lí học lứa tuổi, giáo dục học Tiểu học.
    2.3.Kiến thức về kiểm tra đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của HS.
    2.4.Kiến thức phổ thông về chính trị, xã hội và nhân văn; kiến thức liên quan đến ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, tiếng dân tộc.
    2.5. Kiến thức địa phương về nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của Tỉnh,huyện, xã nơi giáo viên công tác.
    3.Các yêu cầu thuộc lĩnh vực kĩ năng sư phạm:
    3.1.Lập được kế hạch dạy học, biết cách soạn giáo án theo hướng đổi mới.
    3.2.Tổ chức và thực hiện các hoạt động dạy học trên lớp, phát huy được tính năng động, sáng tạo của HS.
    3.3. Công tác chủ nhiệm lớp, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
    3.4. Thực hiện thông tin 2 chiều trong quản lí chất lượng giáo dục; hành vi trong giao tiếp, ứng xử có văn hoá và mang tính giáo dục.
    3.5. Xây dựng, bảo vệ và sử dụng có hiệu quả hồ sơ GD và giảng dạy.

     III. PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CỦA GIÁO VIÊN TIỂU HỌC:

    GV Tiểu học cần phải có:
    -Phẩm chất trong sáng có lí tưởng XHCN, trình độ chuyên môn tiểu học vững vàng.
    -Lòng yêu nghề tha thiết, lòng nhân ái vị tha.
    -Hiểu biết rộng, nắm bắt được yêu cầu thích hợp để đáp ứng được những hiểu biết của HS.
    -Khả năng tự học, tự rèn luyện nâng cao uy tín sư phạm cần có của nhà giáo dục.
    -Những nét tính cách riêng biệt.
     
    Gửi ý kiến