Thư mục

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Đoàn Thị Ái Phương)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Bỏ phiếu

    Cám ơn bạn đã ghé thăm thư viện. Bạn vui lòng cho biết bạn là ai?
    Giáo viên mầm non trong Tỉnh
    Giáo viên Tiểu học trong Tỉnh
    Giáo viên Trung học trong Tỉnh
    Giáo viên ngoài Tỉnh
    Học sinh

    Ảnh ngẫu nhiên

    19420811_1886890291551919_8939435425284761863_n.jpg 19275255_1886890768218538_2873847855157622082_n.jpg 19275204_1886890724885209_8942940416615941512_n.jpg 14237672_1781635498716903_8951960406744087127_n.jpg 20171114_094531.jpg HS_tieu_bieu_nam_hoc_20162017.jpg AHS_GIOI_20152016.jpg Tien_hoc_le.jpg 5.jpg 4.jpg 3.jpg 2.jpg 1.jpg 23244586_978890635584043_7308952642220680351_n.jpg 23244106_978890588917381_7261463669741575518_n.jpg Truonghocketnoi.png IMG_3772.JPG

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    hoạt động trải nghiệm sáng tạo về hình ảnh phụ nữ xưa và nay!

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Hoài Ly
    Ngày gửi: 10h:32' 03-11-2017
    Dung lượng: 293.5 KB
    Số lượt tải: 86
    Số lượt thích: 0 người
    ĐẶT VẤN ĐỀ

    Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đưa “hoạt động trải nghiệm sáng tạo” là hoạt động bắt buộc, “được thực hiện xuyên suốt từ lớp 1 đến lớp 12” trong nhà trường. Việc đưa hoạt động trải nghiệm sáng tạo vào chương trình giáo dục phổ thông phù hợp với xu thế phát triển chung của xã hội, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT theo Nghị quyết 29 của BCH Trung ương Đảng khóa XI. Thực hiện chủ trương của Bộ, Sở GD&ĐT Quảng Trị, Phòng GD&ĐT Vĩnh Linh đã tổ chức tập huấn hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho toàn thể CB, GV đồng thời đưa vào nhiệm vụ năm học 2027- 2018. Tuy nhiên, đây là một nội dung vô cùng mới mẻ, tài liệu viết về vấn đề này cũng còn khá khiêm tốn nên gây ra những khó khăn nhất định cho GV và HS- những người trực tiếp thực hiện. Vì những lí do trên, HĐBM Ngữ văn cấp huyện mạnh dạn quyết định chọn tổ chức HĐ TNST với phần báo cáo là những kiến thức cơ bản nhất về TNST và phần minh họa là CĐ "Phụ nữ xưa và nay" ở chương trình Ngữ văn 9 với mong muốn tạo một cơ hội cho tất cả chúng ta thêm một lần nữa tiếp cận với những lí thuyết cơ bản về TNST cũng như được "trải nghiệm" trong thực tế một HĐ TNSTcủa bộ môn mình. Qua đó, chúng ta cùng trao đổi, góp ý, bổ sung, học hỏi lẫn nhau để có thêm kiến thức và kinh nghiệm cho việc tổ chức HĐ này của mình.

    NỘI DUNG
    A. MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ LÍ THUYẾT
    I. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN
    1. Trải nghiệm:
    1.1. Khái niệm:
    Khái niệm “Trải nghiệm” dưới góc nhìn sư phạm được hiểu theo một số ý nghĩa sau:
    - Trải nghiệm là một hệ thống kiến thức và kỹ năng có được trong quá trình giáo dục và đào tạo chính quy;
    - Trải nghiệm là kiến thức, kỹ năng mà HS nhận được bên ngoài các cơ sở giáo dục: thông qua sự giao tiếp với nhau, với người lớn, hay qua những tài liệu tham khảo không được giảng dạy trong nhà trường…
    - Trải nghiệm (qua thực nghiệm, thử nghiệm) là một trong những phương pháp đào tạo, trong điều kiện thực tế hay lý thuyết nhất định, để thiết lập hoặc minh họa cho một quan điểm lý luận cụ thể.
    - Trải nghiệm là kiến thức, kỹ năng mà HS nhận được bên ngoài các cơ sở giáo dục: thông qua sự giao tiếp với nhau, với người lớn, hay qua những tài liệu tham khảo không được giảng dạy trong nhà trường…
    - Trải nghiệm (qua thực nghiệm, thử nghiệm) là một trong những phương pháp đào tạo, trong điều kiện thực tế hay lý thuyết nhất định, để thiết lập hoặc minh họa cho một quan điểm lý luận cụ thể.
    * Nếu xem xét thuật ngữ trải nghiệm qua khái niệm “thực hành” (practice), nghĩa là, xem xét nó trong quá trình đào tạo, cũng như kết quả của nó, thì theo nghĩa rộng, trải nghiệm được hiểu là sự thực hành trong quá trình đào tạo và giáo dục. Phân định sự khác biệt giữa trải nghiệm và thực hành, thì trải nghiệm mang hàm nghĩa rộng hơn thực hành vì nó đóng một vai trò là nền tảng của tri thức và là tiêu chí để nhận biết sự thật, nhận biết tính đúng/sai.
    Thực hành (practice, practicum), thực tập (tập làm, learning by doing); trải nghiệm (experiencing) đều là những phương thức học tập gắn với thực tiễn, là những phương thức học tập hiệu quả. Tuy nhiên, việc học trong 3 dạng hoạt động này không hoàn toàn giống nhau, mặc dù liên quan đến nhau.
    Trải nghiệm là kiến thức hay sự thành thạo một sự kiện hoặc một chủ đề bằng cách tham gia hay chiếm lĩnh nó.
    Thực hành là việc vận dụng những kiến thức lý luận được học vào một bối cảnh mới của thực tiễn. Thông qua việc thực hành người học chính xác hóa và củng cố kiến thức thu được, hiểu kiến thức lý luận sâu sắc hơn và đồng thời chiếm lĩnh được một số kỹ năng thực hiện.
    Thực tập (tập làm) là việc chiếm lĩnh tri thức hay hình thành kỹ năng chủ yếu thông qua các thao tác hành vi, hành động trực tiếp của người học với đối tượng cần chiếm lĩnh trong một môi trường xác định. Thực tập thường được sử dụng khá đa dạng, nó có thể được sử dụng với một số nội dung học tập có tính kỹ thuật, (học đi xe, học bơi...); và được sử dụng khi tập làm nghề sau một thời gian được trang bị tri thức lý luận và kỹ năng cho một lĩnh vực nhất định (thực tập
     
    Gửi ý kiến