Thư mục

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Đoàn Thị Ái Phương)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Bỏ phiếu

    Cám ơn bạn đã ghé thăm thư viện. Bạn vui lòng cho biết bạn là ai?
    Giáo viên mầm non trong Tỉnh
    Giáo viên Tiểu học trong Tỉnh
    Giáo viên Trung học trong Tỉnh
    Giáo viên ngoài Tỉnh
    Học sinh

    Ảnh ngẫu nhiên

    22386369_1939320962957883_950856657_n.jpg 22089908_2075027829392185_3444228342424159019_n.jpg 22135384_2075027319392236_4273607028547806885_o.jpg 22407413_1939320926291220_1251141715_n.jpg 22450387_1939321109624535_1758244777_o.jpg 22450842_1939320619624584_1529963592_o.jpg 22429298_1939320662957913_1913395437_o.jpg 22414643_1939321022957877_353080891_n.jpg 22414318_1939321216291191_1835690850_n.jpg 22407610_1939321142957865_641605823_n.jpg 22228300_2075503532677948_8494818276544428279_n.jpg 22195334_2075503442677957_2023441214280039901_n.jpg 22414481_1939321179624528_1616509166_n.jpg 22045946_1934492280107418_7215374924600759642_n.jpg 22045680_1934491953440784_1004408471295968345_n.jpg 21768074_1934490603440919_6593990740648710089_n.jpg DSC04024.JPG 21766747_1934491223440857_6530137291476832749_n.jpg DSC04042.JPG 21766711_1934492183440761_1776512754885955696_n.jpg

    Thành viên trực tuyến

    3 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Giáo án tổng hợp

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Hoài Ly
    Ngày gửi: 22h:24' 13-09-2017
    Dung lượng: 382.5 KB
    Số lượt tải: 33
    Số lượt thích: 0 người
    PHIẾU MÔ TẢ HỒ SƠ DẠY HỌC

    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẢNG TRỊ
    PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO VĨNH LINH
    Trường THCS Trần Công Ái
    Địa chỉ: Xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị
    Email:thcstrancongaivtvlqt1@gmail.com

    THÔNG TIN VỀ GIÁO VIÊN DỰ THI
    - Hoàng Hoài Ly
    Ngày sinh: 15/03/1984
    - Môn: Ngữ văn
    - Điện thoại: 0915.323.066
    - Email: hoaily15031984@yahoo.com.vn















    1. Tên dự án dạy học
    TÍCH HỢP KIẾN THỨC LIÊN MÔN VÀO GIẢNG DẠY MÔN NGỮ VĂN 9
    TRONG TÁC PHẨM “ CHIẾC LƯỢC NGÀ” CỦA NGUYỄN QUANG SÁNG
    2. Mục tiêu dạy học
    2.1. Kiến thức
    Giúp học sinh:
    - Cảm nhận được tình cảm cha con sâu nặng trong hoàn cảnh éo le của cha con ông Sáu trong truyện
    - Nắm được nghệ thuật miêu tả tâm lí nhân vật, đặc biệt là nhân vật bé Thu, nghệ thuật xây dựng tình huống truyện bất ngờ mà tự nhiên, hợp lí của tác giả.
    - Nắm được nhân vật, sự kiện, diến biến cốt truyện.
    * Trọng tâm: Đọc và tìm hiểu giá trị nội dung và nghệ thuật của văn bản.
    * Tích hợp:
    (1). Trong cùng bộ môn:
    - Phần Tiếng Việt: Một số biện pháp tu từ: so sánh, liệt kê, nghệ thuật khắc họa tâm lí nhân vật.
    - Phần Tập làm văn: Kết hợp các phương thức biểu đạt trong một văn bản; kiến thức và kĩ năng để làm văn biểu cảm.
    (2). Tích hợp liên môn:
    - Môn Địa lí: Lược đồ và một số hình ảnh tiêu biểu về vùng đất Nam Bộ- một mảnh đất anh hùng trong cuộc chiến tranh chống Mỹ có liên quan đến các nhân vật và các địa danh trong tác phẩm.
    - Môn Lịch sử: Cuộc tổng tiến công và đại thắng mùa xuân năm 1975 vĩ đại của dân tộc qua đoạn phim tư liệu
    - Môn Giáo dục công dân: “ Nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc” ( Lớp 9), “ kế thừa truyền thống tốt đẹp của dân tộc” ( lớp 9) và “ Quyền và nghĩ vụ của con cái đối với cha mẹ” ( Lớp 8).
    - Môn Âm nhạc : Bài hát “ Tình cha” nhạc sĩ Cao Minh.
    - Môn Mĩ thuật: Học sinh vẽ những bức tranh cảm động về tình cha con qua những chi tiết trong truyện, dặc biệt là lúc chia tay giữa ông Sáu và bé Thu hay hình ảnh ông Sáu lúc ở chiến trường đang gò công, cẩn trọng, tỉ mỉ làm chiếc lược ngà để tặng con
    2.2. Kĩ năng, năng lực
    2.2.1. Kĩ năng
    * Môn Ngữ văn:
    - Vận dụng những hiểu biết về thể loại, phương thức biểu đạt, biện pháp tu từ, phương pháp nghị luận văn học để đọc – hiểu một văn bản truyện hiện đại.
    - Trình bày những suy nghĩ, cảm nhận về một chi tiết hay, về tình cha con hay toàn bộ văn bản
    *Với các môn được tích hợp:
    - Môn Lịch sử và Địa lí: Biết tìm tòi, vận dụng những hiểu biết của mình về lịch sử, địa lí để hiểu, lí giải, cảm thụ,... những hình ảnh, chi tiết nghệ thuật trong tác phẩm văn học.
    - Môn GDCD: Yêu thương lễ độ, biết ơn, đức hy sinh,ý thức trách nhiệm của người công dân trong thời bình
    - Môn Âm nhạc: Biểu diễn trước tập thể một ca khúc đúng lời, nhạc điệu (học sinh hát bài hát “Tình cha’)
    - Môn Mĩ thuật: Khuyến khích học sinh chuyển thể sang “ngôn ngữ hội họa” một cách sáng tạo chân dung người lính, về tình cha con….
    - Kĩ năng sống: Ứng xử với khu di tích lịch sử và ứng xử với những người có công với dân tộc, với cha mẹ… với bạn bè trong nhà trường và ngoài xã hội.
    2.2.2. Năng lực
    Qua bài này giúp HS phát triển được các năng lực:
    - Năng lực phát hiện, phân tích và giải quyết vấn đề.
    - Năng lực hợp tác.
    - Năng lực vận dụng kiến thức liên môn.
    - Năng lực thẩm mĩ (cảm thụ, thưởng thức và thể hiện cái đẹp).
    - Năng lực biểu diễn và thể hiện trước tập thể.
    2.3. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài
    *Tự nhận thức: Nhận thức được những mất mát trong chiến tranh,
     
    Gửi ý kiến