Thư mục

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Đoàn Thị Ái Phương)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Bỏ phiếu

    Cám ơn bạn đã ghé thăm thư viện. Bạn vui lòng cho biết bạn là ai?
    Giáo viên mầm non trong Tỉnh
    Giáo viên Tiểu học trong Tỉnh
    Giáo viên Trung học trong Tỉnh
    Giáo viên ngoài Tỉnh
    Học sinh

    Ảnh ngẫu nhiên

    21272488_1925620284352965_4317806672373525606_n.jpg 21270818_1925620361019624_3849718512799834312_n.jpg THI_TRAN.JPG TOAN_TRUONG_2.JPG OANH.JPG PHU_HUYNH.JPG DAI_BIEU.JPG DON_HS_LOP_1_20172018.flv Picture7.jpg Picture5.jpg Picture3.jpg Picture4.jpg Picture2.jpg Picture1.jpg Choi__billiard_Thu_nhay_chuot_vao_bi.swf 20170609_104406.jpg 1TRUOC_KHI_VAO_VIENG_LANG_BAC.jpg 2TRUOC_LANG_BAC_HO.jpg 3CUA_KHAU_LAO_CAI.jpg 4TRUOC_DEN_HUNG.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Bài 2. Đấu tranh cho một thế giới hoà bình

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Hoài Ly
    Ngày gửi: 22h:08' 13-09-2017
    Dung lượng: 115.0 KB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn : 11/9/2016
    Ngày dạy: /9/2016

    Tiết 6
    ĐẤU TRANH CHO MỘT THẾ GIỚI HOÀ BÌNH
    G. G. Mác- két
    I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
    1.Kiến thức:
    - Hiểu được nội dung vấn đề đặt ra trong văn bản: nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang đe doạ sự sống trên trái đất và nhiệm vụ cấp bách của toàn thể nhân loại là ngăn chặn nguy cơ đó, là đấu tranh cho một thế giới hoà bình.
    - Thấy được đặc sắc nghệ thuật nghị luận trong bài văn: chứng cứ cụ thể, xác thực; các so sánh rõ ràng, giàu sức thuyết phục; lập luận chặt chẽ.
    2. Kĩ năng:
    Đọc - hiểu văn bản nhật dụng bàn luận về một vấn đề có liên quan dến nhiệm vụ đấu tranh vì hoà bình của nhân loại.
    3.Thái độ:
    GD, bồi dưỡng cho HS có thói quenquan tâm dến các vấn đề xã hội tpong nước và quốc tế, tham gia vào cuộc đấu tranh vì hòa bình.
    II. PHƯƠNG PHÁP:
    - Đọc sáng tạo, nêu vấn đề, phát vấn ;
    - Phân tích, tổng hợp.
    III. CHUẨN BỊ: GV: Giáo án, tư liệu.
    HS: Bài soạn
    IV. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
    1. Bài cũ : (5p)
    ? Phong cách Hồ Chí Minh thể hiện ở những nét đẹp nào? Em học tập được điều gì từ phong cách đó của Bác?
    2. Bài mới: (35p)
    Đặt vấn đề: Chương trình thời sự quốc tế thường đưa các thông tin về chiến tranh, việc sử dụng vũ khí hạt nhân ở một số nước, em có suy nghĩ gì về điều này?
    Tiến trình bài dạy:

    
     Hoạt động của GV và HS
    Nội dung kiến thức cần đạt
    
    Hoạt động 1:
    * GV: HD HS đọc chú thích * ở SGK tr.19
    - Khái quát hoá những nét chính về tác giả, tác phẩm.




    * GV: HD HS cách đọc bài: giọng đọc to, rõ ràng, chính xác nhấn mạnh các luận điểm, lụân cứ chính.
    - Chú ý các chú thích 2, 3, 5.
    * GV: HD HS thảo luận nhóm các câu hỏi
    - Văn bản được viết theo phương thức biểu đạt nào?
    - Tìm hệ thống luận điểm và luận cứ?
    HS: Thảo luận, trả lời câu hỏi
    - Văn bản nghị luận( thuộc cụm Văn bản nhật dụng)



    I. TÌM HIỂU CHUNG.
    1. Tác giả, tác phẩm.
    * Tác giả: Mác- két nhà văn Cô-lôm-bi-a yêu hoà bình, có nhiều tiểu thuyết nổi tiếng.
    - Nhận giải thưởng No-ben văn học năm 1982
    *Tác phẩm: Trích từ tham luận « Thanh gươm Đa-mô-clét » của Mác- két đọc tại cuộc họp mặt của 6 nguyên thủ quốc gia bàn về việc chống chiến tranh hạt nhân, bảo vệ hoà bình thế giới
    2. Đọc văn bản, tìm hiểu từ khó





    3. Bố cục:
    - Phương thức biểu đạt: nghị luận.
    *LĐ: Chiến tranh hạt nhânlà một hiểm hoạ khủng khiếp đang đe doạ toàn thể loài người và mọi sự sống trên trái đất, vì vậy đấu tranh để loại bỏ nguy cơ ấy cho một thế giới hoà bình là nhiệm vụ cấp bách của toàn thể nhân loại.
    - 4 LC: + Nguy cơ chiến tranh hạt nhân
    + Cuộc sống tốt đẹp của con người bị chiến tranh hạt nhân đe doạ
    + Chiến tranh hạt nhân đi ngược lại lí trí của loài người và cả lí trí tự nhiên.
    + Nhiệm vụ đấu tranh cho một thế giới hoà bình
    -> Lập luận chặt chẽ, dẫn chứng tiêu biểu, cụ thể, có sức thuyết phục cao.
    
    Hoạt động 2:
    * GV: -Cho HS đọc lại phần 1
    - Tác giả vào bài bằng những lời lẽ nào? Nhận xét? Tác dụng của lối lập luận ấy?
    -Mốc thời gian 8/8 gợi cho em lien tưởng nào?
    HS: -Nhấn mạnh tính chất hiện thực và nguy cơ khủng khiếp.
    - Ngày 6/8…
    * GV: Thực tế hiện nay, em biết được những nước nào đã sản xuất và sử dụng vũ khí hạt nhân?
    HS:Các cường quốc, các nước TB phát triển: Nga, Anh, Mĩ, Đức, Trung Quốc, Triều Tiên, IRan, Ấn Độ…
    * GV: Em có nhận xét gì về cách lập luận ở phần đầu? Tác dụng của lối lập luận ấy?
    HS: Dùng chứng cứ xác thực, vào đề
     
    Gửi ý kiến