Thư mục

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Đoàn Thị Ái Phương)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Bỏ phiếu

    Cám ơn bạn đã ghé thăm thư viện. Bạn vui lòng cho biết bạn là ai?
    Giáo viên mầm non trong Tỉnh
    Giáo viên Tiểu học trong Tỉnh
    Giáo viên Trung học trong Tỉnh
    Giáo viên ngoài Tỉnh
    Học sinh

    Ảnh ngẫu nhiên

    21272488_1925620284352965_4317806672373525606_n.jpg 21270818_1925620361019624_3849718512799834312_n.jpg THI_TRAN.JPG TOAN_TRUONG_2.JPG OANH.JPG PHU_HUYNH.JPG DAI_BIEU.JPG DON_HS_LOP_1_20172018.flv Picture7.jpg Picture5.jpg Picture3.jpg Picture4.jpg Picture2.jpg Picture1.jpg Choi__billiard_Thu_nhay_chuot_vao_bi.swf 20170609_104406.jpg 1TRUOC_KHI_VAO_VIENG_LANG_BAC.jpg 2TRUOC_LANG_BAC_HO.jpg 3CUA_KHAU_LAO_CAI.jpg 4TRUOC_DEN_HUNG.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Bài 1. Phong cách Hồ Chí Minh

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Hoài Ly
    Ngày gửi: 22h:03' 13-09-2017
    Dung lượng: 134.0 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 5/9/2016
    Ngày dạy: 6/9/2016

    Tiết 1
    PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH (Tiết 1)
    Lê Anh Trà
    I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh
    1.Kiến thức:
    - Một số biểu hiện của phong cách Hồ Chí Minh trong đời sống và sinh hoạt
    - ý nghĩa của phong cách văn hoá Hồ Chí Minh trong việc giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc.
    - Đặc điểm của kiểu bài nghị luận xã hội qua một đoạn văn cụ thể.
    2.Kĩ năng: - Nắm bắt nội dung văn bản nhật dụng thuộc chủ đề hội nhập với thế giới và bảo vệ văn hoá dân tộc.
    -Vận dụng các biện pháp nghệ thuật trong việc viết văn bản về một vấn đề thuộc lính vực văn hoá, lối sống.
    3.Thái độ: Giáo dục lòng tự hào, kính yêu Bác Hồ từ đó có ý thức học tập, tu dưỡng theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
    II. PHƯƠNG PHÁP: phân tích, nêu vấn đề, trình bày 1 phút
    III. CHUẨN BỊ:
    - Giáo viên: Soạn giáo án, tìm hiểu các tư liệu bàn về phong cách của Bác
    - Học sinh: Đọc và trả lời các câu hỏi theo gợi ý SGK, tìm hiểu về cuộc sống và những mẫu chuyện về Bác.
    IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
    Bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị đầu năm của học sinh
    2. Bài mới:
    * Đặt vấn đề: GV đặt câu hỏi: Em hiểu từ “phong cách” ở đây có nghĩa là gì ?
    HS trả lời
    Vậy, em biết gì về phong cách sống của Bác Hồ (HS trả lời)
    -> GV dẫn dắt: Từ lâu tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh luôn là kim chỉ nam, tấm gương cho chúng ta noi theo. “Ta bên Người, Người toả sáng trong ta
    Ta bỗng lớn ở bên Người một chút” (Tố Hữu)
    Nét đẹp trong phong cách Hồ Chí Minh là nét đẹp văn hoá - sự kết hợp hài hoà giữa truyền thống và hiện đại, dân tộc và nhân loại, thanh cao mà giản dị.
    *Triển khai bài dạy:

    
    Hoạt động của thầy và trò
    Nội dung kiến thức
    
    Hoạt động 1: Tìm hiểu chung
    ? Văn bản “Phong cách Hồ Chí Minh” thuộc kiểu văn bản nào ?




    ? Viết về chủ đề gì ?


    - GV hướng dẫn cách đọc: đọc chậm rãi, khúc chiết
    - GV gọi 2 HS đọc bài-> Nhận xét cách đọc
    - Yêu cầu học sinh chú ý vào các chú thích 2, 3, 4, 9, 10, 12 (SGK)


    ? Tác chính
    ? Em hãy nêu bố cục của văn bản? Giới hạn và nội dung của mỗi phần.





    Hoạt động 2 : Hướng dẫn phân tích văn bản

    ? Hồ Chí Minh đã tiếp cận với các nền văn hoá trên thế giới trong hoàn cảnh như thế nào ?




    ? Để tích luỹ cho mình vốn kiến thức sâu rộng ấy, Bác Hồ đã tiếp thu bằng cách nào ?

    - GV kết hợp phân tích các cách tiếp thu nền văn hoá của Bác+ kể các mẫu chuyện liên quan
    ? Em có nhận xét gì về cách tiếp thu của Bác?
    ? Chính cách tiếp thu này đã tạo nên vẻ đẹp nào trong phong cách văn hoá của Bác ?
     
    Gửi ý kiến