Thư mục

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Đoàn Thị Ái Phương)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Bỏ phiếu

    Cám ơn bạn đã ghé thăm thư viện. Bạn vui lòng cho biết bạn là ai?
    Giáo viên mầm non trong Tỉnh
    Giáo viên Tiểu học trong Tỉnh
    Giáo viên Trung học trong Tỉnh
    Giáo viên ngoài Tỉnh
    Học sinh

    Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_20170325_100154.jpg IMG_20170325_093729.jpg IMG_20170325_095408.jpg IMG_20170325_100000.jpg IMG_20170325_090535.jpg IMG_20170325_083914.jpg IMG_20170325_083832.jpg IMG_20170325_084406.jpg IMG_20170325_085100.jpg IMG_20170325_083905.jpg IMG_20170325_074322.jpg IMG_20170325_072748.jpg IMG_20170325_071950.jpg IMG_20170325_082424.jpg IMG_20170325_083038.jpg IMG_20170325_083228.jpg IMG_20170325_085722.jpg IMG_20170325_090209.jpg IMG_20170325_090209.jpg IMG_20170325_085958.jpg

    Thành viên trực tuyến

    4 khách và 1 thành viên
  • nguyễn thị xuân lan
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chăm sóc sức khỏe cho trẻ về mùa đông

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Vân
    Ngày gửi: 07h:27' 27-12-2016
    Dung lượng: 63.5 KB
    Số lượt tải: 4
    Số lượt thích: 0 người

    9 BÍ MẬT ĐỂ BÉ KHÔNG BỊ ỐM TRONG MÙA ĐÔNG
    Mùa đông được coi là mùa cảm cúm, nên cần giữ gìn sức khỏe cho bé
    1. Ra ngoài: Không luôn cho bé ở trong nhà khi thời tiết chuyển lạnh. Thiếu không khí trong lành ngoài trời sẽ làm yếu hệ miễn dịch của bé. Từ đó, làm bé dễ mắc bệnh. Hãy chắc chắn rằng thi thoảng, bạn và bé cùng được ra ngoài, nơi không khí càng trong lành càng tốt.
    2. Tắm nắng mùa lạnh: Bé cần vitamin D từ ánh sáng mặt trời để xương mạnh khỏe. Vitamin D từ mặt trời giúp bé duy trì hệ miễn dịch mạnh khỏe. Tranh thủ những ngày có nắng, bạn nên cho bé tắm nắng. Thời điểm lý tưởng để tắm nắng vào buổi sáng sớm và chiều muộn (không nên coi thường nắng mùa đông vì vào lúc trưa, ánh nắng vẫn đầy những tia cực tím gây hại). Ngoài ra, cũng nên tăng cường các thực phẩm chứa vitamin D cho bé.
    3. Mặc cho bé thoải mái và dễ chịu: Trừ khi phải ra ngoài lúc gió lạnh, còn khi ở nhà, bạn nên chọn cho bé những trang phục thoải mái và dễ chịu nhất. Đừng quên mũ, khẩu trang, khăn và găng tay cho bé nếu phải ra ngoài khi trời gió (bé có thể mất đến 50% nhiệt độ cơ thể do thoát nhiệt ở đầu).
    4. Giữ bé khô ráo: Thời tiết mùa đông thường kéo theo mưa phùn ẩm ướt. Do đó, nên chọn cho bé những chiếc áo khoác, mũ không thấm nước. Nếu bé bị dính nước mưa, cần thay quần áo cho bé thật nhanh. Bao bọc bé sau đó để bé ấm và cung cấp cho bé một đồ uống ấm nếu bé vừa bị lạnh và bị ướt.
    5. Giữ tay sạch sẽ: Bé cần được rửa tay thường xuyên ngay cả khi trời lạnh bằng nước ấm. Bởi vì bàn tay là nơi chứa nhiều virus gây bệnh. Vì thế phụ huynh cần duy trì thói quen rửa tay bằng nước ấm và xà phòng để tránh lây nhiễm virus cho bé.
    6. Ăn uống tốt: Dinh dưỡng với bé rất quan trọng dù bất kỳ thời điểm nào nhưng vào mùa đông, cơ thể bé cần nhiều vitamin hơn. Hãy nhớ cho bé ăn mỗi ngày với rau xanh và hoa quả, hạn chế đồ ăn béo. Rau theo mùa lạnh là tốt hơn cả, như cải bắp, bí ngô, cà rốt ... vì chúng có nhiều vitamin bé cần.
    7. Uống đủ nước: Phụ huynh chỉ chú ý đến chế độ nước cho bé vào mùa hè mà quên mất mùa đông, bé cũng rất cần uống đủ nước. Với những bé phải nằm quạt (đèn) sưởi hoặc điều hòa thì khả năng mất nước càng lớn.
    8. Ngủ ngon và thư giãn: Hệ miễn dịch của bé cần được nghỉ ngơi để khôi phục chức năng tốt nhất. Mệt mỏi sẽ khiến bé có nguy cơ cao hơn với nhiễm bệnh. Cố gắng cho bé ngủ đủ giấc, tránh xem truyền hình trước giờ đi ngủ. Ngoài ra, cũng nên cho bé có những hình thức thư giãn mỗi ngày như đi công viên, vườn bách thú, đi bộ ..
    9. Đối phó với cảm cúm: Nếu bé bị cảm nhẹ thì có thể bạn không cần cho con dùng thuốc. Nên cho bé uống đủ nước (đặc biệt là nước quả nhiều vitamin C), cho bé nghỉ ngơi để hồi phục sớm, ăn uống đảm bảo.
    Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho bé !



     
    Gửi ý kiến